Đại học Tài chính Marketing (UFM) – Mã trường: DMS


Trường Đại học Tài chính Marketing (tên tiếng Anh: University of Finance – Marketing, tên viết tắt: UFM) là trường đại học công lập chuyên ngành về nhóm ngành tài chính và quản lý tại miền Nam Việt Nam, với thế mạnh thương hiệu về đào tạo nhóm ngành tài chính và marketing. Trường trực thuộc Bộ Tài chính và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

UFM

Giới thiệu trường Đại học Tài chính Marketing 

Giới thiệu trường

Trường Đại học Tài chính Marketing có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ đại học và sau đại học theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế đáp ứng nhu cầu của xã hội; nghiên cứu và chuyển giao những thành tựu khoa học, công nghệ về kinh doanh, quản lý phục vụ công tác hoạch định chính sách của các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Nằm trong nhóm các trường đào tạo về khối ngành kinh tế tốt nhất tại miền Nam Việt Nam, có thể nói trường đào tạo ngành tài chính và marketing đứng đầu khu vực phía Nam.

Tên trường Đại học Tài chính Marketing – University of Finance – Marketing
Tên cũTrường Cán bộ Vật giá Trung ương
Trường Cao đẳng bán công Marketing
Viết tắt UFM
Ngày thành lập 1976 
Mã trườngDMS
Triết lý giáo dục “Thực chất – Đổi mới sáng tạo – Hội nhập”
(Substance – Innovation – Integration)
Địa chỉ778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận
Cơ sở 27 Tân Mỹ, Quận 7
Cơ sở B2/1A Đường 385, Tăng Nhơn Phú A, Tp. Thủ Đức
Cơ sở 306 Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Tân Bình
Cơ sở 343/4 Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Tân Bình
Cơ sở 306 Võ Văn Hát, Phường Long Trường, Tp. Thủ Đức
Hiệu trưởng PGS. TS. Phạm Tiến Đạt
Websitehttps://www.ufm.edu.vn/
Facebookwww.facebook.com/ufm.edu.vn/
SĐT028 38726789 
Emailcontact@ufm.edu.vn

Chương trình đào tạo

Hiện nay trường có đa dạng các hệ đào tạo như:

  • Đào tạo đại học chính quy cho 14 ngành học với hơn 20 chuyên ngành như: Tài chính – Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Kế toán…
  • Đào tạo vừa học vừa làm với 4 chuyên ngành: Kế toán Doanh nghiệp, Marketing tổng hợp, Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh tổng hợp. 
  • Đào tạo liên kết quốc tế tại các trường như Đại học HELP, Đại học UCSI: Đào tạo Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ với các chuyên ngành như Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế…
  • Đào tạo sau đại học: Đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ với 2 ngành học Quản trị Kinh doanh và Tài chính – Ngân hàng.

 Tuyển sinh 2023

Năm 2023, Đại học Tài chính Marketing tuyển sinh theo các phương thức sau: 

1. Xét học bạ

2. Xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Lộ trình đăng ký và xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT

3. Xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP HCM tổ chức năm 2023

4. Xét tuyển thẳng: Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia những môn học thuộc tổ hợp xét tuyển của Trường và các thí sinh thuộc diện tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điểm chuẩn

Điểm chuẩn Đại học Tài chính Marketing năm 2022 dao động từ 22 – 26.7 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất năm nay là Marketing với 26.7 điểm, và thấp nhất là các ngành trong chương trình đặc thù với 22 điểm. 

Điểm chuẩn năm 2022

Học phí, học bổng

Học phí

ĐH Tài chính Marketing là trường đại học công lập theo cơ chế tự chủ tài chính do đó mức học phí so với mặt bằng chung có cao hơn. Tuy nhiên từ giai đoạn 2019 đến nay trường không thay đổi về mức đóng học phí. Mức học phí luôn được trường duy trì ổn định như sau:

  • Chương trình đại trà: 18.500.000 đồng/năm.
  • Chương trình chất lượng cao: 36.300.000 đồng/năm.
  • Chương trình đặc thù như các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: 22.000.000 đồng/năm.
  • Chương trình đặc thù ngành Hệ thống thông tin quản lý: 19.500.000 đồng/năm.
  • Chương trình quốc tế: 55.000.000 đồng/năm.

Mức học phí trên được tính bình quân theo từng năm học. Tuy nhiên trên thực tế, học phí của trường được căn cứ tính theo số lượng tín chỉ của các học phần SV đăng ký. 

Học bổng

ĐH Tài chính Marketing có các chương trình học bổng và miễn, giảm học phí được áp dụng cho mọi SV hệ chính quy đang theo học tại trường. Với mỗi loại học bổng sẽ có những đối tượng và mức ưu đãi riêng. Hiện trường đang áp dụng các chương trình học bổng sau:

  • Học bổng khuyến khích học tập
  • Học bổng dành cho SV xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh vào trường
  • Học bổng Tiếp sức đến trường
  • Học bổng Thắp sáng ước mơ
  • Học bổng tài trợ

Review Đại học Tài chính Marketing có tốt không?

Những quyền lợi của sinh viên khi theo học tại trường

ĐH Tài chính – Marketing là trường đào tạo đa ngành, đứng top đầu các trường đào tạo về kinh tế khu vực phía nam nên khi theo học tại trường, sinh viên sẽ có những quyền lợi sau:

  • Được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách về hỗ trợ chi phí học tập, miễn giảm học phí… theo quy định hiện hành. 
  • Trường đã và đang liên tục nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo, đồng thời cải thiện hệ thống cơ sở vật chất để mang đến điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình trau dồi và tích lũy kiến thức, nhằm áp dụng vào thực tế công việc sau khi tốt nghiệp.
  • Mỗi năm, Trường Đại học Tài chính – Marketing tổ chức sự kiện quan trọng mang tên “Ngày hội tuyển dụng tích hợp – Job Fair UFM” nhằm hỗ trợ và giới thiệu sinh viên của Trường đến các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự kiện này được tổ chức nhằm mục đích chính là tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên tiếp cận với các cơ hội việc làm và thiết lập mối quan hệ với các doanh nghiệp hàng đầu.
  • Trường cũng hỗ trợ sinh viên trong quá trình tìm kiếm việc làm và thực tập thông qua trang web: http://vieclam.ufm.edu.vn/tim-viec-lam/tat-ca-viec-lam/vi.
  • UFM là một trong những trường đại học với môi trường học tập năng động, hiện đại và giáo trình được cập nhật đều đặn, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển tối đa khả năng của mình. 

Tốt nghiệp UFM có dễ xin việc không?

Nền kinh tế – xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ với sự xuất hiện ngày càng nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, góp phần tạo ra một loạt công ty và doanh nghiệp, đặt ra nhu cầu về nguồn nhân lực đặc biệt là trong các lĩnh vực tài chính và marketing. Chính vì thế tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp ĐH Tài chính Marketing rất cao.

Là ngôi trường đào tạo đa ngành nên sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm tại nhiều vị trí ở các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước, ví dụ như: nhân viên kinh doanh, kế toán, chuyên viên marketing, nhân viên khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, phiên dịch viên, vv… 

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất

ĐH Tài chính Marketing có tổng diện tích lên đến 64.972,9 m2 và có nhiều cơ sở đào tạo khác nhau. Cụ thể, trường được trang bị các phòng thí nghiệm, phòng thực hành, xưởng thực tập, nhà tập đa năng, hội trường, phòng học, thư viện và trung tâm học liệu. Đáng chú ý, trường còn sở hữu một hệ thống đào tạo quy mô với 46 phòng thực hành thí nghiệm, 6 hội trường và 3 thư viện… Tất cả nhằm phục vụ cho việc nghiên cứu và học tập của sinh viên.

Đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giảng viên của nhà trường gồm có 464 giảng viên trong đó có 10 Giáo sư, 83 Tiến sĩ, 342 Thạc sĩ, 28 giảng viên có trình độ đại học. 

Ngoài ra còn có 20% giảng viên có thể tham gia giảng dạy bằng tiếng anh.Với trình độ chuyên môn cao, nhiều giảng viên có khả năng giảng dạy 100% bằng tiếng Anh, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu trong môi trường quốc tế. Điều này không chỉ giúp sinh viên rèn luyện và cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh, mà còn mở rộng cơ hội học tập và nghiên cứu quốc tế.

Những giảng viên của nhà trường đều tâm huyết với nghề, tận tâm với sinh viên, luôn đổi mới phương pháp giảng dạy để mang lại những giờ học hiệu quả nhất.

Đời sống sinh viên 

Đời sống sinh viên 

Sinh viên của nhà trường luôn năng động, nhiệt huyết. Nhà trường thường xuyên tổ chức những sự kiện âm nhạc, thể thao đều được các bạn hưởng ứng nhiệt tình.

Ngoài ra các bạn sinh viên còn tích cực tham gia các CLB.  Không chỉ có các câu lạc bộ cấp trường, UFM còn có rất nhiều câu lạc bộ đến từ các khoa chuyên ngành. Việc phát triển, duy trì câu lạc bộ sẽ giúp cuộc sống đại học của các bạn sinh viên có thêm nhiều màu sắc, là môi trường rèn luyện để phát triển bản thân và là nơi kết nối những tâm hồn cùng sở thích.

Một số câu lạc bộ có thể kể đến như: Đội Công Tác Xã Hội UFM, FM Guitar Club, Super M – Ấn phẩm sinh viên, Đội Văn nghệ Xung kích, CLB Sinh Viên 5 Tốt, CLB Truyền thông Phóng Viên Trẻ UFM, Đội Lễ Tân, Câu lạc bộ Sự Kiện UFM Event Production Club, vv… 

Ký túc xá

Hiện tại, UFM có tổng cộng 3 khu Ký túc xá được đặt trong khuôn viên trường và gần khu giảng đường, với mức phí như sau:

  • Ký túc xá cơ sở tại Quận Phú Nhuận: 1.500.000 đồng/học kỳ.
  • Ký túc xá cơ sở tại Quận 7: 750.000 đồng/học kỳ.
  • Ký túc xá cơ sở tại Thành phố Thủ Đức: 750.000 đồng/học kỳ.

Chi phí điện và nước sẽ được tính dựa trên mức giá do Nhà nước quy định và lượng tiêu thụ của từng phòng.

Ký túc xá sẽ ưu tiên cho các trường hợp sinh viên:

  • Sinh viên anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động, thương binh, bệnh binh và người hưởng chính sách như thương binh, sinh viên khuyết tật.
  • Con của liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh và con của người có công.
  • Sinh viên có đăng ký hộ khẩu thường trú tại các vùng cao, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn. 
  • Sinh viên có cha hoặc mẹ thuộc dân tộc thiểu số.
  • Sinh viên mồ côi cha, mẹ.
  • Sinh viên thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo theo quy định của Nhà nước.
  • Sinh viên có tinh thần tích cực tham gia vào các hoạt động do Nhà trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên, khu nội trú hoặc các tổ chức xã hội.
  • Sinh viên nữ

Những gương mặt tiêu biểu của trường

  • Phạm Minh Giang – Huấn luận viên trưởng Đội tuyển bóng đá nam Futsal Việt Nam. Ông là huấn luyện viên nội đầu tiên dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam tham gia một kỳ FIFA Futsal World Cup.
Phạm Minh Giang – Huấn luận viên trưởng Đội tuyển bóng đá nam Futsal Việt Nam

Vậy, có nên học UFM không? Vì sao?

Với cam kết không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo, Trường ĐH Tài chính – Marketing đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình là một trong những trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực tài chính và marketing tại Việt Nam.  Chính vì vậy, các sinh viên có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng đào tạo của nhà trường. Trường đã nỗ lực cung cấp một môi trường học tập chất lượng cao và những chương trình đào tạo đa dạng, phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động. Qua đó, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển tối đa năng lực cá nhân và trang bị kiến thức chuyên môn sâu rộng. 

Một số trường đào tạo tương đương UFM

  • Đại học Thương mại: Trường đại học đa ngành, hàng đầu trong các lĩnh vực Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Du lịch, Thương mại điện tử…tại Việt Nam. Trường nằm trong top 5 trường đại học tốt nhất Việt Nam lĩnh vực kinh tế, quản lý và kinh doanh. Trường có cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy uy tín với phần lớn cán bộ, giảng viên đã và đang học tập tại những cường quốc về kinh tế như Nhật Bản, Anh, Pháp, Hoa Kỳ, Đức…
  • Học viện Tài chính: Một trong những trường đại học công lập top đầu thuộc khối kinh tế tại Việt Nam. Tại học viện, hoạt động hợp tác giáo dục, đào tạo và nghiên cứu với các viện, đại học nước ngoài luôn được ưu tiên đẩy mạnh để nâng cao vị thế của học viện trong nước và quốc tế. 
  • Đại học Kinh Tế – Đại học Đà Nẵng: Đây là trường đại học đứng đầu về đào tạo khối ngành kinh tế tại miền Trung Việt Nam. Đồng thời là trung tâm nghiên cứu kinh tế học lớn nhất của khu vực miền Trung. 

Câu hỏi thường gặp

Sinh viên sau khi tốt nghiệp UFM thường làm ở những vị trí nào?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội làm ở những vị trí phù hợp với ngành học như: Chuyên viên marketing, Nhân viên kinh doanh, Kế toán…

Chất lượng đào tạo chương trình liên kết quốc tế của trường có tốt không?

Nhà trường liên kết đào tạo với Đại học HELP và Đại học UCSI. Số lượng sinh viên nhập học ở các chương trình liên kết của nhà trường tăng đều qua các năm, sinh viên ra trường hơn 90% có việc làm ngay trong năm đầu tốt nghiệp, trong đó có khoảng 30% tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay từ năm 4 theo các chương trình Internship của các doanh nghiệp.

Điểm chuẩn đầu vào của nhà trường có cao so với mặt bằng chung không?

Mức điểm chuẩn của nhà trường được đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên số lượng sinh viên đăng ký hằng năm rất đông, tỷ lệ chọi khá cao nhưng đây sẽ là cơ hội để các bạn thí sinh thể hiện được năng lực của mình. 

Phương Hạ Nguyễn
Navigates
Logo
Enable registration in settings - general